วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2554

ความรักก็เหมือนเงา ความรักก็เหมือนผีเสื้อ

แต่ว่าความรักก็เหมือนเงา ไล่ตามเราทุกแห่ง

เทวดาแสนดี บอกกับผมอย่างน่าคิด
“ ความรักเหมือนผีเสื้อนะ หากเรายิ่งไล่จับ มันจะบินหนี... แต่หากเราอยู่นิ่งๆใต้ร่มเงา...มันจะบินมาเกาะเอง ไม่ว่าใครก็ชอบความเย็น ความสงบ ถ้าเค้าสบายใจ เค้าก็จะอยู่กับเรา การบีบคั้นให้เค้าไม่สบายใจ เท่ากับเรายิ่งไล่เค้าไปไกล ๆ ”
และ “ การที่แต่ละคนต้องมีโลกส่วนตัวมันสำคัญมากเหมือนกัน ถ้าไม่มี...ในไม่ช้า ไม่ฝ่ายใดก็ฝ่ายหนึ่งนั่นแหละที่จะเริ่มเอาตัวและใจไปผูกติดกับอีกฝ่ายมากเกินไป … และมันจะหนักจนไปไม่ถึงฝั่ง”



หากฉันไม่รู้ หรือจำแกล้งทำว่าไม่รักเธอ
หากฉันไม่ต้องพบเจออะไร ก็คงง่ายกว่านี้
ไม่ต้องฝีนทั้งๆ ที่ใจอ่อนหล้า
ทุกๆนาทีที่เราต้องเจอะกัน
กลัวว่าเธอจะรู้ ฉันรักเธอ

แต่ว่าความรักก็เหมือนเงา ไล่ตามเราทุกแห่ง
แค่แสงดวงดาว ความรักก็ยังจะมองเห็น
ยิ่งเราเดินหนีเท่าไหร่ ให้ไกลสักเพียงไหน
ความรักข้างในใจ ยิ่งชัดเจน

หากแม้สักครั้ง ถ้าเธอได้มองสายตาฉันดู
จะรู้ว่าทั้งหัวใจฉันซ่อน อะไรข้างในนั้น
ไม่อยากฝืน หัวใจก็ยังต้องฝืน
ทุกครั้งที่ยืนข้างเธอ ต้องเก็บไว้
กลัวว่าเธอยิ่งเกลียดฉัน มากกว่าเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น